Margarita là gì? Ly thuỷ tinh nào đựng cocktail Margarita đẹp và phù hợp?

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Được mệnh danh là “nữ hoàng” của các loại Cocktail, Margarita hội tụ đầy đủ những đặc điểm khiến người sành rượu khó lòng có thể chối từ. Chút cay của Tequila, chút nồng của Triple Sec hòa quyện cùng vị thanh mát của cam và chua chua của chanh sẽ khiến bất cứ ai cũng mê mẩn ngay từ lần đầu thưởng thức. Vậy chính xác, Margarita là gì? Có những câu chuyện thú vị nào xoay quanh Margarita? Chọn ly thủy tinh nào để thưởng thức Margarita?

Hãy cùng Chalo khám phá và tìm câu trả lời trong bài viết này nhé!

 

MARGARITA LÀ GÌ?

Có nguồn gốc từ Mexico, Margarita là một trong 10 loại cocktail ngon và nổi tiếng nhất Thế giới. Thức uống này là sự kết hợp của 3 thành phần chính gồm rượu Tequila, nước cốt chanh tươi, rượu Triple Sec hay bất kỳ loại rượu hương cam nào khác.

Các nguyên liệu sẽ được lắc mạnh cùng với đá và phục vụ bằng ly Cocktai miệng rộng với muối hạt trên vành ly thủy tinh.

Nhiều Bartender sẽ cho thêm một chút đường vào công thức pha chế để giúp loại Cocktail có hương vị đậm đà hơn.

Thậm chí, để làm một ly Margarita có bọt sủi hấp dẫn, người pha chế còn cho hỗn hợp cùng với lòng trắng trứng gà để tạo lên một thức uống khác biệt không lẫn vào đâu được.

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Margarita là loại Cocktail nổi tiếng được tạo nên từ sự pha trộn Tequila, rượu mùi hương cam, nước cốt chanh…

 

CÂU CHUYỆN VỀ SỰ RA ĐỜI CỦA MARGARITA

Cũng như một số các món ăn và thức uống cổ điển khác, nguồn gốc của Margarita cũng đã thất truyền từ lâu. Tất cả những câu chuyện bạn nghe hay tìm hiểu được về xuất xứ của loại đồ uống này đều là “khẩu truyền” hoặc được các chủ quán Bar thêu dệt lên để làm tăng độ hấp dẫn của món uống.

Một trong những câu chuyện đầu tiên về nguồn gốc của Margarita là vào năm 1938, tại Rancho La Gloria (Mexico) – nơi dừng chân của những ngôi sao Hollywood thời đó. Trong đó, có một nữ diễn viên tên xinh đẹp tên là Margarita Sames. Không may thay, cô ấy bị dị ứng với tất cả các loại rượu ngoài Tequila.

Để chiều lòng khách quý, ông chủ Carlos đã tạo ra một loại thức uống kỳ lạ từ rượu Tequila, Triple Sec và nước cốt chanh và đặt tên theo nữ diễn viên ấy. Câu chuyện này được truyền miệng tại nhiều quán bar ở San Diego (gần biên giới Mexico) sau năm 1947, kèm theo sức hút của Margarita.

Từ đó đến nay, loại Cocktail này đã trở thành món đồ uống được yêu thích, phục vụ ở hầu hết các quán bar trên Thế giới.

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Nguồn gốc của Margarita cũng đã thất truyền từ lâu

 

Cũng có một giả thuyết khác thi vị không kém về nguồn gốc của thức uống độc đáo này đó là nó được tạo ra vào tháng 10 năm 1941, tại Cantina Hussong ở Ensenada (Mexico) bởi Bartender Don Carlos Orozco.

Khi Don Carlos đang thử nghiệm một loại Cocktail mới này thì trùng hợp thay, Margarita Henkel – con gái của ngài đại sứ Đức đã ghé vào đúng lúc ấy. Là người đầu tiên thử thức uống, cô đã rất thích thú và dành cho chàng Bartender nhiều lời khen cùng góp ý để hoàn thiện món đồ uống. Chính vì thế, Don Carlos đã quyết định đặt tên món Cocktail của mình theo tên cô gái – “Margarita”. Cũng bởi lẽ đó, Margarita được ví như “nàng thơ” của mọi Bartender.

Dù rằng các câu chuyện nghe có vẻ lãng mạn và hấp dẫn. Tuy nhiên cũng có khả năng, Margarita chỉ đơn giản là một biến thể của Tequila trong thời kì Pre-prohibition (cấm rượu nồng độ cao) – hay còn được gọi là Daisy Cocktail.

Sự ra đời của Margarita đến nay vẫn là một ẩn số khó lý giải. Nhưng, cho dù nó xuất hiện bằng cách nào thì cũng không thể phủ nhận rằng Margarita đã làm bao người say khướt với vẻ yêu kiều như một cô gái trẻ táo bạo, đem lại cảm giác khám phá quyến rũ đến kỳ lạ.

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Margarita với vẻ yêu kiều như một cô gái trẻ đem lại cảm giác khám phá quyến rũ đến kỳ lạ

 

HƯƠNG VỊ CỦA MỘT LY MARGARITA SẼ NHƯ THẾ NÀO

Cảm giác tuyệt vời nhất khi thưởng thức Margarita Cocktail chính là lúc đưa ly rượu lên, hương chanh tươi mát hoà quyện cùng chút cay nồng của Tequila lan toả, mơn trớn nơi đầu mũi.

Lớp muối mỏng trang trí quanh miệng ly thủy tinh phục vụ tưởng Margarita chừng chỉ để tạo vẻ bắt mắt nhưng đều có dụng ý. Lớp muối mỏng mỏng này đem đến vị mặn mặn nơi đầu lưỡi cho người thưởng thức và vô tình đánh mất vị đắng của chanh, đẩy hương vị Cocktail đậm đà hơn, để đâu đó ta cảm nhận được hương cam tươi mát, thoang thoảng, dịu nhẹ đến ngây ngất.

Margarita là một loại Cocktail cơ bản nhưng chỉ cần thêm bớt nguyên liệu sẽ làm nên một ly Cocktail với hương vị mới lạ, hấp dẫn. Chỉ cần thay đổi Cointreau bằng Grand Marinier ta đã có một ly Cadillac Margarita hảo hạng hoặc đơn giản chỉ cần thêm vài lát dâu hay lá bạc hà cũng đủ đưa người thưởng thức đi từ thú vị này đến thú vị khác của thế giới Margarita Cocktail đầy màu sắc và hương vị.

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Hương chanh tươi mát hoà quyện cùng chút cay nồng của Tequila lan toả chính là hương vị đặc trưng của Margarita

 

NHỮNG LOẠI MARGARITA PHỔ BIẾN

Về cơ bản, Margarita hiện có 03 loại phổ biến nhất:

– Cocktail Margarita cổ điển: rượu Rum nhẹ, bạc hà, nước cốt chanh.

– Cocktail Margarita Old Fashioned: Soda, Bourbon và cam nguyên chất.

– Cocktail Margarita Whiskey Sour: cốt chanh và siro hòa quyện.

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Có 03 loại Margarita phổ biến nhất

 

MARGARITA VÀ NHỮNG ĐIỀU BẠN CÓ THỂ CHƯA BIẾT

– Ngoài tỷ lệ phổ biến nhất 3-2-1 tương ứng với các nguyên liệu chính là Tequila – rượu mùi – nước chanh, Bartender cũng có thể linh hoạt thay đổi tỷ lệ để phù hợp với khẩu vị của từng vị khách như: 2-1-1; 3-1-1; 1-1-1…

– Cùng với những ly Margarita truyền thống, ngày nay, Margarita được đa dạng hóa với nhiều “biến thể” như Margarita dưa leo, Margarita dâu tây, Margarita dưa hấu, Margarita xoài… có hương vị khác lạ nhưng vẫn giữ được mùi vị đặc trưng phải có của Margarita Classic.

– Thời gian lắc các nguyên liệu trong shaker thường khoảng 10-15 giây hoặc đến khi bên ngoài bình lắc hình thành lớp tuyết mỏng thì dừng. Lắc quá lâu sẽ khiến đá tan, làm thức uống bị loãng.

– Ngoài cách lắc nguyên liệu trong bình shaker, Margarita cũng có thể được pha chế bằng cách xay với đá bằng máy xay sinh tố (gọi là Frozen Margarita) hay phục vụ kèm đá viên (Margarita On The Rocks).

Ly thủy tinh phục vụ Margarita cần được làm lạnh trước khi cho thức uống vào. Nên úp ngược ly xuống rồi mới quét nước cốt chanh để viền muối, như vậy nước chanh không bị chảy xuống thân ly.

margarita-la-gi-ly-thuy-tinh-nao-dung-cocktail-margarita-dep-va-phu-hop

Một số điều thú vị về Margarita 

 

CHỌN LY THỦY TINH THƯỞNG THỨC MARGARITA

Ly thủy tinh dùng để thưởng thức Margarita làm từ Tequila, có hương vị truyền thống thưởng có dung tích là 6 ounces (khoảng 180ml)

Ly sử dụng cho các loại Margarita biến thể với nhiều thành phần khác thường có kích thước khoảng 8 ounces (khoảng 240ml)

Ly được sử dụng để pha Margarita thưởng là ly thủy tinh có chân cao để hơi nóng từ lòng bàn tay không làm ảnh hưởng đến độ lạnh của Cocktail khi cầm ly. Bởi viền muối và lát chanh được trang trí cùng nên ly Margarita thường có phần miệng ly rộng, bầu ly chia thành 2 tầng. Trong trường hợp nếu không có sẵn ly Magarita bạn có thể dùng ly Cocktail/Martini để thay thế. Loại ly này cũng được dùng cho các loại Cocktail hương trái cây khác.

Một số loại ly Margarita đẹp và phù hợp có sẵn tại Chalo:

ly-thuy-tinh-ocean-madison-margarita-15M12

Ly thủy tinh Ocean Madison Margarita – 370ml

 

ly-thuy-tinh-ocean-classic-margarita-1501M07-1 (1)

Ly thủy tinh Ocean Classic Margarita – 200ml 

 

ly-thuy-tinh-ocean-connexion-cocktaill-215ml-527C07

Ly thuỷ tinh Ocean Connexion Cocktail – 215ml 

 

ly-thuy-tinh-cocktail-dang-coupe-hoa-van-kim-cuong-elysia (3)

Ly thuỷ tinh Coupe họa tiết kim cương – 335ml

 

ly-thuy-tinh-soc-chan-cao-200ml (3)

Ly thủy tinh dáng Coupe hoạ tiết sọc – 305ml

 

ly-cocktail-thuy-tinh-chan-cao (3)

Ly thuỷ tinh Cocktail Magarita chân cao – 165ml

 

ly-thuy-tinh-libbey-simbio (16)

Ly thủy tinh Libbey Symbio nhiều mẫu

 

ly-thuy-tinh-libbey-vintage-1924-coupe-501407 (2)

Ly thủy tinh hoa văn Libbey Coupe Vintage 1924 – 245ml

 

ly-thuy-tinh-bormioli-rocco-florian-coupe-240ml (3)

Ly thủy tinh Bormioli Rocco Florian Coupe – 240ml nhiều màu

 

ly-thuy-tinh-bormioli-rocco-america-20s (10)

Ly thủy tinh Bormioli Rocco America 20s

 

Hy vọng với những thông tin thú vị trong bài viết này, các bạn đã hiểu Margarita là gì cũng như có thêm thông tin về nguồn gốc và những đặc điểm nổi bật của một trong những loại Cocktail phổ biến nhất này.

Là đơn vị chuyên phân phối các mẫu ly thủy tinh cho quán bar, nhà hàng, khách sạn… Chalo Glass tự tin mang đến cho khách hàng các sản phẩm đa dạng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng, sản lượng với giá thành hợp lý nhất

Nếu bạn có bất kì câu hỏi nào về các mẫu ly thủy tinh, vui lòng liên hệ Chalo Glass theo các thông tin bên dưới để được tư vấn cụ thể hơn:

* Showroom: Số 1 Ngõ 31 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

* Kho hàng nội thành: Ngõ 32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0989 228 961

Facebook: m.me/chaloglass

Shopee: https://shope.ee/8zXSa4AArJ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *