Borgonovo – Hành trình hơn 70 năm đam mê với nghệ thuật thủy tinh Italy

Trong suốt hành trình hơn 70 năm phát triển, Borgonovo là thương hiệu thủy tinh luôn tìm cách duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao để đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng. Sản phẩm của Borgonovo hiện đang được sử dụng rộng rãi tại hơn 60 quốc gia trên Thế giới.

Với lịch sử lâu đời của mình, Borgonovo hiện đang là một trong những công ty sản xuất thủy tinh hàng đầu châu Âu. Hãy cùng Chalo Glass tìm hiểu thêm những điều thú vị về thương hiệu này nhé!

 

1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA BORGONOVO

– 1950 – 1960: Cuộc gặp gỡ của những cá tính biết cách vượt qua thời kỳ khó khăn

Tại Borgonovo Val Tidone – Italy năm 1950, Borgonovo được sinh ra từ cuộc gặp gỡ của ba đối tác Francesco Piccioni, Icilio Cantoni và bậc thầy thủy tinh người Tuscan – Mario Marzini.

Đây cũng chính là thời điểm những nền móng đầu tiên được đặt ra để phục hồi kinh tế và xã hội sau chiến tranh. Borgonovo đã được sinh ra trong môi trường tái thiết này, là sự kết hợp độc đáo giữa các sự kiện lịch sử và cơ hội.

Cuộc gặp gỡ của những cá tính biết cách vượt qua thời kỳ khó khăn

 

– 1960 – 1980: Cốc bia mang lại điều định mệnh thay đổi tương lai

Werner Sahm, chủ sở hữu của Rastal – một công ty chuyên về trang trí thủy tinh ở Đức đã đến Borgonovo để tìm hiểu và yêu cầu đặt sản xuất hàng nghìn cốc bia.

Cuộc gặp gỡ này đã đánh dấu một bước ngoặt trong lịch sử của Borgonovo. Trên thực tế, kể từ đó Rastal và Borgonovo đã hình thành mối quan hệ đối tác tồn tại cho đến ngày nay.

Werner Sahm và ly bia thay đổi tương lai Borgonovo

Cuối những năm 1980, một kỷ nguyên mới đã mở ra cho nhà máy thủy tinh Borgonovo Val Tidone khi ban quản lý khác lên dẫn đầu.

Mục tiêu của Borgonovo giai đoạn này là mở rộng cánh cửa của nhà máy tới thị trường quốc tế, khách hàng và các bên liên quan.

Một kỷ nguyên mới đã mở ra cho nhà máy thủy tinh Borgonovo

 

– Những năm 90: sự chuyển giao trách nhiệm thế hệ và cú hích lớn trong mở rộng quy mô

Con trai của Francesco – Pier Francesco Piccioni gia nhập Borgonovo từ những năm 80, sau đó mua lại cổ phần của các đối tác khác và trở thành chủ sở hữu duy nhất.

Khi cha qua đời vào năm 1998, Piccioni đã tiếp quản và điều hành nhà máy Borgonovo Val Tidone.

Pier Francesco Piccioni – chủ sở hữu duy nhất của Borgonovo từ năm 1987

Cũng trong những năm này, sự sáp nhập của một bộ phận mới – Decover đã đặt dấu mốc cho sự ra đời của “Vetreria Group”. Diện tích nhà máy của Borgonovo nhờ cũng đó tăng lên 52.000m² như hiện tại.

Mặc dù quy mô sản xuất lớn, Borgonovo luôn tìm cách duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao để đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng – đam mê từ thuở ban đầu của họ.

Sáp nhập thêm Decover, Borgonovo ngày càng được mở rộng và hiện đại hóa

 

– Hiện tại: câu chuyện vẫn tiếp tục với cùng một niềm đam mê

Borgonovo ngày nay là kết quả của các thời đại mà họ đã trải qua. Những thách thức, thay đổi và lựa chọn – thậm chí là những lựa chọn táo bạo đã đưa một nhà máy nhỏ ở nông thôn trở thành một trong những thương hiệu sản xuất thủy tinh hàng đầu châu Âu như chúng ta đã thấy.

Ngày nay, Borgonovo Val Tidone đã xuất khẩu sản phẩm sang hơn 60 quốc gia trên thế giới, với cùng một ý tưởng sản xuất và niềm đam mê kể từ năm 1950 của họ.

 

2. CÔNG NGHỆ VÀ QUÁ TRÌNH SẢN XUẤT THỦY TINH CỦA BORGONOVO

– Nguyên liệu sản xuất

Borgonovo sản xuất bằng một loại thủy tinh chất lượng cao duy nhất, có nguồn gốc từ sự kết hợp của cát trắng, bổ sung thêm các phụ gia khác như chất trợ dung, chất tẩy trắng và chất tinh chế….

Nguyên liệu thủy tinh được sử dụng là loại sodic-calcic siêu trắng (không chì), sản phẩm được đúc qua các công đoạn ép và thổi.

Thủy tinh trắng chất lượng cao là nguyên liệu chủ yếu tạo nên các sản phẩm

 

– Vụn thủy tinh tái chế tự sản xuất

Để tối ưu chi phí cũng như giảm thiểu rác thải ra môi trường, Borgonovo cũng sử dụng lại thuỷ tinh tái chế trong quy trình sản xuất của mình. Tuy nhiên, có một điểm khiến thương hiệu này khác biệt hơn so với những nhãn hàng thủy tinh khác.

Trên Website của mình, Borgonovo Val Tidone cho biết quá trình sản xuất của họ chỉ sử dụng duy nhất vụn thủy tinh tái chế từ các mặt hàng thủy tinh do chính Borgonovo sản xuất.

Điều này cho phép họ nắm rõ nguồn gốc của thành phần nguyên liệu, từ đó đảm bảo tính ổn định về mặt chất lượng sản phẩm – mục tiêu sản xuất mà Borgonovo luôn theo đuổi kể từ khi ra đời.

Khi sản phẩm đồng nhất về chất lượng, thương hiệu sẽ càng khẳng định được ưu thế và điểm khác biệt của mình trên thị trường; khách hàng sẽ nhớ tới họ qua những sản phẩm có chất lượng cao.

Borgonovo chỉ sử dụng mảnh vụn từ thủy tinh tái chế do chính mình sản xuất

 

– Các lò nung của Borgonovo

Tại khu vực sản xuất, Borgonovo sử dụng hai lò nấu chảy hiện đại có kích thước khác nhau là 41m² và 23m². Một lò có công suất 120 tấn và lò kia có công suất khai thác thủy tinh là 60 tấn mỗi ngày (tối đa), cung cấp cho chín dây chuyền sản xuất.

Họ sản xuất 45.000 tấn thủy tinh mỗi năm, được phân phối trên 130 triệu sản phẩm với hơn 500 hình dạng và kích cỡ khác nhau.

Nhà máy Borgonovo có 02 lò nung tại khu vực sản xuất

 

– Bên trong các lò nung

Lò nung của Borgonovo trông giống như một căn phòng lớn hình chữ nhật, được tạo thành từ hai bể chứa, phía trên có hai mái vòm.

Bể lớn nhất là bể dùng để nấu chảy công thức sản xuất. Bể nhỏ hơn là bể diễn ra quá trình tinh chế. Hai bể này được nối liền với nhau bằng một rãnh.

Công thức sản xuất sau khi đạt đến trạng thái lỏng sẽ di chuyển độc lập về phía bể tinh chế. Quá trình lắng cặn và nhiệt độ cao sẽ loại bỏ các bọt khí đôi khi có thể thấy trong đồ vật bằng thủy tinh.

Bể lắng được kết nối trực tiếp với dây chuyền sản xuất, nơi đặt các máy tạo hình và nơi các sản phẩm thủy tinh thực tế sẽ ra đời.

Thông tin được ghi lại về các lò nung

 

– Quy trình sản xuất thân thiện với môi trường

Từ năm 2011, Borgonovo đã lắp đặt một nhà máy điện mặt trời trên nóc để sản xuất năng lượng sạch.

Với diện tích đáng kể là 8000m² tấm pin mặt trời, đây là một nhà máy điện đích thực, với công suất 966 kW và có thể sản xuất hơn 1,1 GWh/năm. Số năng lượng tái tạo này được sử dụng hoàn toàn cho quá trình sản xuất.

Diện tích đáng kể 8000m² của nhà máy điện Borgonovo

 

3. SẢN PHẨM CỦA BORGONOVO

Theo thông tin chính thức được đưa ra trên Website, sản phẩm của Borgonovo được được sản xuất theo 03 hướng tiêu dùng cơ bản: Sử dụng trên quầy bar; Đồ dùng trên bàn ăn; Hộp đựng thực phẩm.

Tương tự như vậy, Borgonovo cũng có thể sản xuất các mặt hàng đặc biệt được sử dụng trong các chiến dịch quảng cáo.

Trong hơn 70 năm kể từ khi thành lập, Borgonovo luôn cố gắng duy trì tiêu chuẩn chất lượng cao của họ và đáp ứng nhu cầu cũng như thị hiếu cá nhân của khách hàng.

Các đặc điểm chính của sản phẩm thủy tinh Borgonovo là thiết kế độc đáo cũng như độ bền bì của chúng ngay cả khi phải sử dụng trong những môi trường khắc nghiệt như máy rửa bát công nghiệp.

Borgonovo luôn cố gắng duy trì tiêu chuẩn chất lượng cho sản phẩm của mình

Borgonovo đạt chứng nhận an toàn thực phẩm ISO 22000 và chứng nhận an toàn môi trường ISO 14001 theo các tiêu chuẩn châu Âu.

Ngoài ra, Borgonovo còn duy trì chứng nhận đo lường đối với các vật phẩm mang dòng trọng tải, theo Chỉ thị 2014/32/EU của Nghị viện Châu Âu và của Hội đồng ngày 26/02/2014, được gọi là MID.

Vetreria di Borgonovo đạt các chứng nhận theo tiêu chuẩn châu Âu

 

– Một số sản phẩm ly thủy tinh Borgonovo đã có mặt tại Chalo Glass

Borgonovo sở hữu nhiều mẫu ly thủy tinh độc đáo, gây ấn tượng cả về thiết kế lẫn chất lượng. Một số sản phẩm tiêu biểu đã có mặt tại Chalo Glass có thể kể đến như:

 

Dòng ly thủy tinh có quai Alpi dành cho các món đồ uống nóng

 

Dòng ly thủy tinh quai kim loại Debora

 

Dòng ly thủy tinh Excalibur với thiết kế gây ấn tượng

 

Dòng ly thủy tinh Conic với khả năng xếp chồng đặc biệt

 

Dòng ly thủy tinh Brera giúp tiết kiệm diện tích lưu trữ

 

Dòng ly thủy tinh San Marco lấy cảm hứng từ kiến trúc Ý

 

4. CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT ĐIỀU NÀY VỀ BORGONOVO

Một sản phẩm của Borgonovo – ly thủy tinh Beer Tazza Don 500ml hay cũng chính là chiếc ly bia định mệnh đã thay đổi tương lai của Borgonovo ở phần (1), vào tháng 02 năm nay, đột nhiên trở nên hot rần rần, đặc biệt còn cháy hàng tại thị trường Hàn Quốc và phải đợi tới 05 tháng sau mới có thể nhận hàng.

Điều này xảy ra bởi trong một phiên Livestream của mình, Jung Kook – thành viên của nhóm nhạc BTS nổi tiếng đã sử dụng chiếc ly này để uống bia.

Fan hâm mộ sau đó đã lùng sục sản phẩm Beer Tazza Don 500ml của Borgonovo trên khắp các sàn thương mại điện tử với mong muốn được “cheap moment” cùng thần tượng của mình khiến chiếc ly này nhanh chóng cháy hàng.

Jong Kook (BTS) cùng chiếc ly uống bia Borgonovo yêu thích của mình

 

Là thương hiệu mới tại thị trường Việt Nam, Borgonovo hứa hẹn sẽ trở thành làn gió mới cho ngành F&B với những dòng sản phẩm chất lượng cao của mình.

Chalo Glass tự hào là nhà phân phối đầu tiên và chính hãng các sản phẩm thủy tinh Borgonovo tại thị trường Việt Nam. 

 

Để được tư vấn miễn phí về sản phẩm, vui lòng liên hệ theo thông tin bên dưới:

* Showroom: Số 1 Ngõ 31 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

* Kho hàng nội thành: Ngõ 32 Đại Từ, Đại Kim, Hoàng Mai, Hà Nội.

Hotline: 0347 944 147 | 0986 852 602

Facebook:  m.me/chaloglass

Shopee: https://shope.ee/8zXSa4AArJ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *