RCR Crystal – Thương hiệu pha lê “xanh” đến từ Italia

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia

Ra đời vào năm 1967 từ sự kết hợp một nhóm nghệ nhân làm thủy tinh ở vùng Valdelsa (Tuscany, miền Trung Italia), RCR Cristalleria Italiana (còn được biết đến với tên gọi pha lê RCR Crystal) là công ty Ý chuyên sản xuất các sản phẩm pha lê cao cấp. Bên cạnh việc nổi tiếng là một trong những công ty sản xuất đồ dùng bàn ăn bằng pha lê hàng đầu toàn cầu, RCR Crystal nổi bật trong ngành với vai trò đại diện tiên phong cho tương lai sản xuất mới – sản xuất xanh với công nghệ độc quyền Eco-Crystal

 

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia-3

Nhà máy của RCR Crystal tại vùng Valdelsa (Tuscany, miền Trung Italia)

Từ tay chơi lớn trong ngành công nghiệp sản xuất đồ dùng bàn ăn bằng pha lê

Trong hơn 50 năm hình thành và phát triển, RCR Crystal gây dựng được dấu ấn là một trong những nhà sản xuất pha lê hàng đầu nói chung và trong lĩnh vực sản xuất đồ gia dụng và bộ đồ ăn như bình hoa, cốc, cốc, chai, bát, đĩa…bằng pha lê nói riêng.

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia-2

Dễ dàng bắt gặp RCR Crystal trên mỗi bàn tiệc đến…

Được sản xuất 100% tại Italia kể từ khâu thiết kế, lên khuôn, tạo hình….sản phẩm của RCR Crystal được giới chuyên môn đánh là “thấm đẫm” triết lý thẩm mỹ của Italia.

Sản phẩm của RCR Crystal nổi tiếng và phổ biến đến mức bạn có thể dễ dàng bắt gặp trong một buổi tiệc tại khách sạn 5 sao hoặc trên một quầy bar Speakeasy ở cuối hẻm hoặc thậm chí ở trên một bộ phim Hollywood bất kỳ.

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia

quầy bar của những Bartender hàng đầu

Timeless, Opera, Melidia, Adagio…là những bộ sưu tập tên tuổi & bất hủ, được đánh giá là chứa đựng vẻ đẹp vượt thời gian.

Sản phẩm pha lê của RCR Crystal hiện nay đang được xuất khẩu tới hơn 110 quốc gia & vùng lãnh thổ trên toàn cầu.

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia-1

Bộ sưu tập ly pha lê Opera của RCR Crystal

Tới người tiên phong trong sản xuất “xanh” – pha lê Eco-Crystal

Điều làm nên sự khác biệt và cũng là một dấu mốc RCR Crystal luôn tự hào đó là công nghệ sản xuất độc quyền Luxion Eco-Crystal.

Cốt lõi của Luxion Eco-Crystal nằm ở quy trình sản xuất của công nghệ này, chủ yếu thể hiện ở 2 khía cạnh:

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia

Trước hết, đó là vấn đề tối ưu hoá sử dụng năng lượng

Khác với các hầu hết nhà sản xuất pha lê trên thế giới, RCR Crystal đã tiên phong sử dụng lò điện trong sản xuất thay vì lò dùng khí đốt, đặc biệt ở khâu nghiền mịn & nấu chảy nguyên liệu đầu vào. Nguyên liệu để chạy lò điện cũng đến từ những nguồn năng lượng xanh như mặt trời, sinh học, địa nhiệt.

Nguồn năng lượng dư thừa do máy móc sản sinh cũng được tận dụng triệt để cho các hoạt động sản xuất khác còn nhiệt lượng thì dành cho cho hệ thống sưởi.

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia-4

Với việc tối ưu năng lượng ở mức độ rất cao, trong vòng 10 năm với sản lượng tương đương, RCR Crystal công bố đã cắt giảm mức tiêu thụ điện lên tới 45% và 28% đối với khí đốt. Điều này tương ứng với  mức tiêu thụ điện trung bình của một ngồi làng có 5.845 nhân khẩu cũng như mức tiêu thụ của 2.586 lò sưởi dân dụng.

Thứ hai, đó chính là việc kiểm soát phát thải.

Nhờ công nghệ sử dụng lò điện độc đáo khiến cho nhà máy với quy mô 300 người của RCR Crystal là “nhà máy không có ống khói” vì thiết bị này không phát thải trong quá trình sản xuất.

Với quy trình sàng lọc nguyên liệu đầu vào, RCR tự hào không sử dụng chất tẩy trắng gây ô nhiễm trong quá trình này đồng thời hãng cũnghông sử dụng các nguyên liệu thô thải ra oxit nitơ (nitrogen oxides), nguyên nhân chính gây ra mưa axit.

rcr-crystal-thuong-hieu-pha-le-xanh-cua-italia-5

Các mảnh vụn của pha lê phát sinh trong quá trình sản xuất cũng được thu hồi & tái chế gần như tuyệt đối với tỉ lệ 99.9%.

RCR Crystal cũng tuyên bố hãng có khả năng tái chế 40% lượng nước được sử dụng trong quá trình sản xuất trong. Với những phần không thể tái chế, hãng sẽ được gạn lọc và xử lý để trở nên cực kỳ tinh khiết để khi thải ra không ảnh hưởng tới môi trường sống.

Kết luận:

Có thể thấy, lựa chọn các sản phẩm của RCR Crystal không chỉ giúp chúng ta có thể những sản phẩm pha lê tinh xảo, cao cấp mà còn góp phần trách nhiệm giúp hành tinh của chúng ta thêm “xanh”

Chalo Glass tự hào là nhà phân phối chính hãng sản phẩm pha lê RCR Crystal tại thị trường Việt Nam hiện nay.

Để được hỗ trợ chi tiết, quý khách hàng vui lòng liên hệ qua hotline: 0986 852 602 – 0347 944 147.

 

Có thể bạn quan tâm: Ly thuỷ tinh Libbey – 200 năm vang danh toàn cầu

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *